Phúc Land chỉ ra một số cách xử lý khi khách hàng từ chối mua bất động sản

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ, thậm chí là vài chục tỷ hoặc vài trăm tỷ. Chính vì vậy đây là một sản phẩm mà không phải dễ dàng để cho sale tư vấn và chốt khách ngay lập tức được mà chắc chắn các bạn Sale sẽ gặp nhiều tình huống khó khăn khi khách hàng từ chối.

Bất động sản là tài sản có giá trị lớn, từ vài trăm triệu cho đến vài tỷ, thậm chí là vài chục tỷ hoặc vài trăm tỷ. Chính vì vậy đây là một sản phẩm mà không phải dễ dàng để cho sale tư vấn và chốt khách ngay lập tức được mà chắc chắn các bạn Sale sẽ gặp nhiều tình huống khó khăn khi khách hàng từ chối. 

 

Phúc Land chỉ ra một số cách xử lý khi khách hàng từ chối mua bất động sản

Phúc Land chỉ ra một số cách xử lý khi khách hàng từ chối mua bất động sản

 

Khi bước qua giai đoạn khó khăn nhất là là tìm kiếm khách hàng, khi khách hàng đã cho bạn cơ hội để tư vấn về sản phẩm dự án của bên mình thì bạn đã đi được 30% của đoạn đường rồi, 70% còn lại chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều tình huống khó khi khách hàng từ chối. Sau đây, Phúc Land chỉ ra một số tình huống thường gặp và cách xử lý khi khách hàng từ chối như sau:

 

Tình huống thứ nhất: Bước đầu để tiếp cận khách hàng và họ nói " Tôi bận / Tôi không có nhu cầu ".

 

Đừng vội cúp máy, trong trường hợp này có 2 cách để bạn tiếp tục tạo cơ hội cho mình. Thứ nhất, xin khách hàng khoảng 2 đến 3 phút để trình bày những lợi ích mà khách hàng có thể có, chọn những điểm nhấn dự án mà bạn trình bày để cho khách hàng thấy họ sẽ được gì khi họ chọn bạn. Thứ hai, xin lỗi khách hàng vì đã làm phiền nhưng bạn hãy ấn định lại thời gian cho cuộc gọi kế tiếp khi khách hàng đã có thời gian.

 

Tình huống thứ 1: Khách hàng báo "Tôi sẽ báo lại sau"

 

Bạn có biết là 99,9% khách hàng nói câu "Tôi sẽ báo lại sau" nếu bạn không tiếp tục có phương pháp xử lý khéo léo thì chắc chắn bạn sẽ mất khách hàng đó. Do đó bạn cần phải khôn khéo tỏ ra đồng cảm với khách hàng vì đây là một sản phẩm có giá trị cao khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Sau khi đã có sự chia sẻ của khách hàng bạn hãy tiếp tục khai thác những nghi ngại mà khách hàng cần thông suốt, giải đáp cẩn thận và tiếp tục tìm cơ hội chăm sóc cho lần tiếp theo.

 

Phúc Land chỉ ra một số cách xử lý khi khách hàng từ chối mua bất động sản

Phúc Land chỉ ra một số cách xử lý khi khách hàng từ chối mua bất động sản

 

Tình huống thứ 3: Khách hàng nói "Tôi không có tiền để mua"

 

Đừng kết luận và cho rằng điều khách hàng nói là sự thật, có thể khách hàng thấy những giá trị, lợi ích mà dự án của bạn đang có. Hãy linh hoạt xử lý và tìm sự thật. Có 2 cách xử lý tình huống này, một là bạn hãy đưa ra cho khách hàng 1 option khác phù hợp với tài chính và khách hàng đang mong muốn và hai là bạn có thể lưu thông tin khách hàng, tiếp tục làm bạn với khách hàng với hi vọng sẽ giới thiệu dự án khác cho khách hàng trong tương lai khi họ đủ tài chính.

 

Tình huống thứ 4: Khách hàng nói "Để bàn bạc lại với người thân"

 

Đậy được xem là câu nói muôn thuở khi được nhiều khách hàng sử dụng nhất, đơn giản vì đây là câu nói khách hàng dễ nói nhất và cũng mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng theo chuyên gia Phúc Land, trong thực tế, việc khách hàng nói cần hỏi lại người thân sau khi đã được nhân viên môi giới tư vấn thông tin dự án chỉ là cái "cớ" để khách hàng từ chối bạn mà thôi.

Vẫn như các tình huống trên, bạn sẽ có nhiều cách để tiếp tục chăm sóc họ. Đơn giản nhất là xin phép khách hàng. Hãy đưa ra yêu cầu và mốc thời gian cụ thể để khách hàng lựa chọn.

 

Tình huống thứ 4: Khách hàng kiên quyết không mua

Bạn hãy làm giảm sự kiến quyết ban đầu bằng việc đồng cảm với khách hàng và giúp khách hàng thoải mái, cho phép khách hàng đặt câu hỏi, hãy bắt đầu với các câu hỏi mở đã được lựa chọn để đánh giá khách hàng và tìm hiểu điều họ thật sự cần.

 

Trên đây là một số tình huống mà các bạn sale bất động sản thường gặp khi khách hàng từ chối tư vấn, từ chối sản phẩm. Bạn hãy cố gắng, kiên trì và thực hiện theo những lời chỉ dẫn trên mà Giám đốc Phúc Land đã chia sẻ để có thể chốt thành công nhé.

 

 

Giao Nhân - P. Kinh Doanh

(Nguồn: phucland.com.vn)

Icon động, để lại yêu cầu