Những dạng tâm lý khách hàng khi mua bất động sản bạn cần biết
Là một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn cần thấu hiểu các yếu tố diễn biến tâm lý của khách hàng khi mua bất động sản. Có như vậy, kết quả tư vấn và thuyết phục mới trở nên phù hợp và hiệu quả.
Bằng cách quản lý, điều chỉnh hành vi của người bán lẫn người mua, một giao dịch bất động sản sẽ có nhiều thuận lợi để đi đến hoàn tất nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản thấu hiểu được tâm lý khách hàng.
Nắm được diễn biến tâm lý khách hàng là yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định cuối cùng của người mua bất động sản. Có thể mục đích ban đầu là để thỏa mãn nhu cầu cá nhân nhưng khách hàng sẽ chỉ bỏ tiền ra mua những thứ họ cảm thấy là tốt nhất.
Dưới đây là 4 dạng tâm lý khách hàng khi mua bất động sản mà không phải nhà môi giới bất động sản nào cũng biết. Cùng Phúc Land theo dõi chi tiết hơn nhé!
Dạng tâm ký khách hàng coi trọng cảm xúc cá nhân
Đối với nhiều người, mua đất hoặc mua nhà là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời. Đó là toàn bộ tài sản mà họ lao động và tích lũy qua năm tháng không chỉ để hiện thực hóa giấc mơ an cư mà còn là một khoản đầu tư lớn nhất từng làm. Việc chon mua mảnh đất hay mua một ngôi nhà vượt ra ngoài ranh giới của một giao dịch kinh tế thông thường.
Vậy nên, đối với khách hàng khi đước trước sự lựa chọn, bạn đừng bao giờ xem nhẹ cảm xúc, suy nghĩ, đánh giá mang tính chủ quan đến căn nhà hay dự án bạn đang bán.
Đôi khi, một khách hàng tiềm năng sẽ quyết định mua chỉ vì họ thấy thích và ấn tượng một trong số những chi tiết như: vị trí gần nơi người thân họ hàng sinh sống, thiết kế và kiến trúc bắt mắt, hoặc thuận tiện cho họ di chuyển đến nơi làm việc…vv
Xem thêm:
-----------------
- Phúc Land chia sẻ bí quyết đầu tư đất nền hiệu quả và an toàn
- 5 Chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn
- 5 yếu tố giúp bất động sản Long An phát triển
- Tư duy của người môi giới bất động sản thành công

Vị trí của dự án, căn hộ, nhà ở quyết định rất lớn quyết định đầu tư hoặc mua nhà
Ngoài ra, trong giao dịch bất động sản, nhà đầu tư hoặc cá nhân thường cho rằng dự án bạn đang bán có giá cao hơn với giá trị thật. Họ thường mang nỗi sợ về việc sẽ thất thoát khi đầu tư hoặc bán lại và cho thuê nếu không có nhu cầu sinh sống tại đó. Việc của bạn lúc này là đừng bao giờ phản bác bất kỳ một nhận định nào, hãy tận dụng mọi kiến thức về kỹ năng để chứng minh sức hấp dẫn và tiềm năng của dự án.
Dạng tâm lý khách hàng cho rằng: "căn nhà sẽ mua là một mái ấm"
Trước khi đến xem dự án, căn nhà bạn đang bán, khách hàng đã có những tham khảo về cuộc sống của các gia đình khác trong một mái ấm. Họ có thể có cảm xúc thất vọng ngay lập tức nếu những gì trước mắt mình không giống những mái ấm lý tưởng họ từng tham chiếu qua.
Một tình huống khác, căn nhà hoặc dự án của bạn chưa hoàn thiện sẽ rất khó truyền cảm hứng cho khách hàng. Họ sẽ rơi vào trạng thái bế tắc khi không thể nào hình dung được viễn cảnh cuộc sống ở đó nếu họ chọn mua.
Do đó, bằng mọi cách, bạn cần tạo ra một cái nhìn cơ bản về dự án để khách hàng dễ dàng cảm nhận hơn. Ở một số căn hộ, khu dân cư, nhiều chủ đầu tư dự án thường đặc biệt chú trọng đến các yếu tố xây dựng trước cảnh quan, tiểu cảnh, trang trí, công viên, công trình đặc biệt để khách hàng có cảm xúc hơn khi tham qua nhà.
Dạng tâm lý các giác quan khác có thể ảnh hưởng đến quyết định
Viễn cảnh sống trong tương lai của một khu dân cư hay ngôi nhà trông như thế nào cũng rất quan trọng khi khách hàng nhận thức để quyết định mua thông qua các giác quan. Vì vậy, một số nhà đầu tư bất động sản thường xây dựng trước những căn nhà mẫu. Nơi mà bạn hãy tận dụng mọi sự sáng tạo để bài trì nội thất, âm thanh, ánh sáng…vv để chạm tới điểm yêu thích của khách hàng khi họ đến xem nhà.
Ví dụ như một cây nến thơm hoặc nhang thơm có thể tăng cảm xúc cho người mua, nhưng lại có thể khiến những người đặt ra những nghi vấn: liệu chúng có được sử dụng để che đậy một thứ gì đó không tốt không? Thay vào đó, không khí trong lành và một ít hoa thơm tinh tế sẽ giải tỏa được những nỗi nghi ngờ của khách hàng.

Hãy giúp khách hàng có cảm xúc khi hình dung được căn nhà và cuộc sống sẽ diễn ra tại đây trong tương lai
Dạng tâm lý khách hạng quyết định phụ thuộc vào yếu tố màu sắc
Không ít người đặt hoài nghi về giả thuyết tâm lý khách hàng ảnh hưởng bởi màu sắc. Nhưng thực tế, màu sắc là một yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng trong bất động sản. Theo nghiên cứu từ công ty Zillow (một doanh nghiệp bất động sản của Mỹ), những căn nhà có màu sắc nhẹ và trung tính được khách hàng đánh giá cao nhất. Ngoài ra, còn có một số thông tin dưới đây:
- Những ngôi nhà có nhà tắm màu xanh lá cây hoặc xanh nhạt thường được bán với giá cao hơn 5.440 USA so với dự kiến.
- Tường phòng khách có màu be nhạt, hoặc màu yến mạch bán với giá cao hơn 1.926 USA so với dự kiến.
- Phòng bếp có màu xanh lam và xám nhạt, được bán với giá cao hơn trung bình 1.926 USA với các ngôi nhà có tường phòng ăn màu trắng.
- Ngôi nhà có ngoại thất được sơn màu xám nhạt và màu be có thể được bán với giá cao hơn 3.496 USA so với những ngôi nhà được sơn màu nâu hoặc nâu vàng nhạt
Tuy nhiên, tùy thuộc vào yếu tố văn hóa mỗi đất nước, địa phương, mà bạn cũng có thể nhận được sự tư vấn của đơn vị thi công để có sự lựa chọn phù hợp cho màu sắc những căn nhà trong quá trình xây dựng.

Yếu tố thẩm mỹ căn nhà cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định người mua
Trên đây là những chia sẻ về tâm lý khách hàng khi mua bất động sản, hy vọng bài viết sẽ giúp cho quá trình trình tư vấn bán nhà của bạn được diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, Phúc Land còn rất nhiều bài viết liên quan đến kỹ năng môi giới bất động sản.
Ái Nhi – P. Kinh Doanh
(Nguồn: Phucland.com.vn)
Thông tin tư vấn từ chủ đầu tư
Bảng giá, chính sách bán hàng, chương trình ưu đãi dự án Nhà Phố Nhà Phố Đức Hòa

Nhà Phố
Nhà Phố Đức Hòa
Diện tích nền đất43m2 - 90m2
Tổng diện tích4.800 m2
Tổng Quy Mô140 căn
390Triệu/Căn